Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Bạn có biết cách đọc số đo trên panme Mitutoyo chưa ?

Hãng Mitutoyo là một thương hiệu trên thế giới về các dụng cụ đo lường, một số sản phẩm đo lường của hãng này được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hiện nay như: thước cặp, panme, thước đo góc,…Trong các dòng sản phẩm đó, nổi bật nhất là panme, vậy sản phẩm này có những đặc điểm cũng như cách sử dụng ra sao trong ngành công nghiệp hiện nay, bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu cách đọc số đo trên panme Mitutoyo.

Panme hiện nay có hai loại khác nhau về cấu tạo đó là panme dùng để đo kích thước bên trong và panme dùng để đo kích thước bên ngoài. Cũng như thước cặp panme cũng có loại panme cơ và pame điện tử, panme cơ số đó sẽ hiển thị trên thanh đo còn panme điện tử sẽ hiện thị số đo trên màn hình LCD cho kết quả đo nhanh chóng và chính xác.Panme thường đi kèm trọn bộ sản phẩm của nó bao gồm các thanh đó để mở rộng phạm vi đo của panme. Đây là thiết bị cần thiết thường phải có trong hộp dụng cụ thợ máy và kỹ sư  vì tính tiện dụng của nó. Panme Mitutoyo thường được dùng để đo piton, kích thước của trục khuỷu, phanh đĩa , kích thước xi-lanh và độ sâu của lỗ khoan…. Và còn nhiều ứng dụng hữu ích khác.



Ưu điểm: So với các dụng cụ đo cơ bản khác thì panme Mitutoyo mang đến kết quả chính xác hơn hẳn, giá thành không quá cao, việc sử dụng panme cũng khá dễ dàng, cũng như điểu chỉnh lại mỗi khi có sai lệch. 
Nhược điểm: với giới hạn kích thước vật đo nhỏ làm hạn chế tác dụng của panme, ngoài ra nếu sử dụng và bảo quản không kỹ sẽ dễ hỏng hóc. Cơ câu lò xo yếu, nếu mạnh tay trong quá trình đo sẽ dễ hõng, dễ đọc nhằm kết quả nêu không tập trung theo hướng xoay của vòng trượt
Cách đọc số đo của Panme Mitutoyo:
  • Khi đo xem vạch "0" của du xích ở vào vị trí nào của thước chính ta đọc được phần nguyên của kích thước ở trên thước chính
  • Xem vạch nào của du xích trùng với vạch của thước chính ta đọc được phần lẻ của kích thước theo vạch đó của du xích (tại phần trùng nhau)
  • Khi đo dựa vào mép thước động ta đọc được số "mm" và nửa "mm". của kích thước ở trên thước chính.
  • Dựa vào vạch chuẩn trên thước chính ta đọc được phần trăm "mm" trên thước
  • Trước khi đo cần kiểm tra xem panme có chính xác không.
  • Khi đo tay trái cầm panme, tay phải vặn cho đầu đo đến gần tiếp xúc thì vặn núm vặn cho đầu đo tiếp xúc với vật đúng áp lực đo
  • Phải giữ cho đường tâm của 2 mỏ đo trùng với kích thước cần đo.
  • Trường hợp phải lấy panme ra khỏi vị trí đo thì vặn đai ốc hãm (cần hãm) để cố định đầu đo động trước khi lấy panme ra khỏi vật đo.
Công ty kỹ thuật thương mại Phương Viên là đại lý phân phối các sản phẩm dụng cụ đo của hãng Mitutoyo .Nếu các bạn muốn  tìm hiểu thêm về các sản phẩm hay muốn sở hữu các sản phẩm chính hãng từ Mitutoyo, có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.