Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

So sánh iPhone SE và Mi 5

iPhone SE và Mi 5 là 2 sản phẩm đang được nhiều người dùng quan tâm khi vừa ra mắt trong thời gian gần đây, cả 2 đều mang thiết kế sang trọng, cùng cấu hình mạnh mẽ nhất, hứa hẹn sẽ cho người dùng những trải nghiệm thú vị nhất. và dưới đây là bài viết so sánh Mi 5 và iPhone SE để người dùng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm này.


So sánh Xiaomi Mi 5 và iPhone SE

 So sánh Xiaomi Mi 5 và iPhone SE


1. Về thiết kế

- iPhone SE đã thừa hưởng toàn bộ thiết kế của 5s có thể nói là giống đến 99,99% chỉ khác về màu sắc và chữ “SE” ở phía mặt lưng. Mặc dù đây là thiết kế đã có mặt từ 4 năm trước nhưng đối với nhiều người dùng nó vẫn còn rất xuất sắc và sng trọng, thân hình máy vừa vặn, cách bố trí các phím trên máy cũng rất hợp lý. Việc máy được làm từ vỏ nhôm sẽ thêm phần cứng cáp.

Điện thoại Xiaomi Mi 5 đây được xem là thiết rất đẹp mắt và sang trọng, với vỏ nhôm nguyên khối, cùng mặt kính 3D cong rất ấn tượng được áp vao mặt lưng tạo cảm giác thoải mái khi cầm trong lòng bàn tay. Nếu như iPhone SE tái hiện lại vẻ đẹp vượt thời gian, thì Mi5 khiến chúng ta quay trở lại hiện tại với vẻ đẹp hiện đại, hợp thời.

2. Màn hình

- Với kích thước màn hình rộng hơn Mi 5 chắc chắn sẽ cho người dùng những trải nghiệm nhu chơi game, xem phim, lướt web…tuyệt vời hơn, nhưng với màn hình nhỏ của SE thì giúp bạn ít tiêu hao nguồn pin hơn, để dàng sử dụng trong một tay. Mi 5 sử dụng màn hình có độ phân giải cao, tấm nền IPS LCD cho khả năng hiển thị màu sắc trung thực, sống động, chất lượng hình ảnh full HD, mật độ điểm ảnh cao giúp hình ảnh thêm chi tiết.

Màn hình cả 2 đều rất tốt

Màn hình cả 2 đều rất tốt

- Về phía SE mặc dù có độ phân giải màn hình thấp hơn nhưng sản phẩm này không hề to ra lép vế khi “so kè” cùng Mi 5, do màn hình nhỏ nên với độ phân giải 640 x 1136 pixel và mật độ điểm ảnh ở mức 326 ppi, công nghệ màn hình Retina đã tạo nên tên tuổi cho bao thế hệ iPhone cũng chẳng phải dạng vừa, khả năng hiển thị màu sắc và góc nhìn luôn là thế mạnh của nó.

3. Cấu hình

- Về phần này, thì đây là 2 đối thủ gần như “ngang tài ngang sức”, cả 2 đều được trang bị cấu hình vô cùng mạnh mẽ và có thể nói là tốt nhất thời điểm hiện tại. Với Mi 5, bên trong là sức mạnh xử lý của con chip mới nhất đến từ Qualcomm, Snapdragon 820, đi kèm với GPU mạnh mẽ Adreno 530, RAM 4 GB, Với cấu hình như vậy Mi 5 sẵn sàng cho người dùng thoải mái trải nghiệm trên các game nặng nhất.

- Về phía SE, được Apple trang bị cho chip xử lý A9 nên SE chắc chắn sẽ chạy mượt mà trên các ứng dụng cùng với game nặng nhất, không những thế SE còn được Apple dành tặng cho RAM 2GB, con số này nếu đem so với các smartphone chạy Android thì nó không đáng kể nhưng đối với iOS là rất lợi thế, và nó càng được yêu thích hơn khi đây là samrtphone tầm trung.

4. Về camera

- Mi 5 sở hữu camera sau 16 MP, khẩu độ f/2.0 cùng hệ thống chống rung 4 trục chưa một smartphone nào trang bị. Đây sẽ là những trợ thủ đắc lực giúp ảnh chụp ra có độ chi tiết tốt và thu sáng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Camera Mi 5 cho hình ảnh trung thực

Camera Mi 5 cho hình ảnh trung thực

- Với SE, thế mạnh của hầu hết các thiết bị iPhone lại nằm ở khả năng chụp auto luôn được đánh giá cao. Dù chỉ dùng ở mức 12 MP nhưng iPhone SE vẫn đảm bảo được mức độ chi tiết hình ảnh và khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời.

Ngoài ra, cả 2 thiết bị đều có cảm biến vân tay, khả năng quay phim 4K, kết nối 4G LTE. Mi 5 có tích hợp công nghệ sạc nhanh, trong khi SE được nâng cấp phần cứng quá chất khi các chuẩn kết nối mạng 4G hay Wifi đều nhanh hơn iPhone 5s.

Qua bài viết trên, mình đã chia sẽ với các bạn những thông tin về 2 sản phẩm nói trên, từ thiết kế đến cấu hình, đây đều là 2 sản phẩm rất xứng đáng trong tầm giá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.