Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

"Bật mí" ứng dụng thật tế của thiết bị đo Mitutoyo hiện nay trong y tế

Các thiết bị của Mitutoyo được ứng dụng nhiều ở các lĩnh vực công nghiệp,trong đó có ứng dụng vào lĩnh vực y tế.  Phổ biến nhất là ở lĩnh vực ý tế thì công nghệ cấy ghép tim đã được nghiên cứu trong hơn 40 năm nay. Các nhà khoa học đã nổ lực nghiên cứu và tìm hiểu về vấn đề về cấy ghép tim. Thực tế, một khó khăn với phẫu thuật hiện nay là số lượng người mắc bệnh ngày càng nhiều hơn với số lượng ứng viên hiến tặng cơ quan nội tạng, nên việc cấy ghép trở nên khó khăn hơn. Để có thể giải quyết vấn đề, các nhà khoa học đã tìm ra một giải pháp mới, đó là tìm hiểu ứng dụng công nghệ của Mitutoyo với công nghệ cấy ghép này.


In-The-D�ng --- Y tế


Tin tốt cho vấn đề này là đã có một giải pháp công nghệ “bridge” đó là thiết bị hỗ trợ tâm thất hoặc gọi là VAD. VAD được hiểu  là một máy bơm cấy phẫu thuật được thiết kế để giúp máu lưu thông tim bị suy yếu. VAD hiện nay đang được sử dụng như một liệu pháp hiệu quả và an toàn để giúp bệnh nhân trong dòng ghép chờ đợi. Trong vài năm qua, VAD cũng đang được sử dụng để cung cấp hỗ trợ dài hạn cho nhiều bệnh nhân không đủ điều kiện để cấy ghép.




Máy VAD có, các giống ốc xoắn đường viền 3 chiều ở phía hạ lưu của các cánh quạt giúp tăng cường hiệu suất thủy lực.Nó chuyển đổi động năng (phát sinh từ vận tốc của máu) để năng lượng tiềm năng (áp suất hoặc người đứng đầu), và duỗi thẳng và equalizes dòng chảy ra khỏi các cánh quạt.Tuy nhiên, các đường viền không dùng để ngăng cản sự trì trệ của việc chảy máu và khả năng của huyết khối hoặc tán huyết. Nói chung, một mối quan tâm quan trọng trong một máy bơm cấy ghép là tránh chấn thương cho các thành phần tế bào máu bằng cách đảm bảo chuyển tiếp bề mặt nhẵn. Ma sát làm nóng cũng có thể gây tổn hại máu. Khu vực trình bày những thay đổi góc trong hình học bơm nội bộ phải được tránh vì chúng không chỉ làm nóng máu nhưng buộc nó để thay đổi hướng đột ngột, máy móc làm việc đó. Một cách khác để giảm ma sát và ngăn cản tình trạng trì trệ máu là để tạo ra một bề mặt "kết cấu" trong đó khuyến khích sự lắng đọng tự nhiên của thành phần máu để tạo ra một bề mặt trung gian ổn định, giữ cho máu chảy trơn tru trên nó.


>> Tham khảo sản phẩm thước cặp điện tử Mitutoyo giá rẻ tại Phương Viên.


Làm thế nào để kiểm tra hình thức và bề mặt trên máy bơm  để kiểm tra chất lượng của các bề mặt của thiết bị hỗ trợ tim VAD, WorldHeart sử dụng công nghệ của Mitutoyo SJ-400 profilometer nhỏ gọn Neal Maughan, một kỹ sư chất lượng tại công ty, "Chúng tôi cung cấp thông số kỹ thuật nhám qua file CAD cho nhà cung cấp bên chúng tôi chỉ kiểm tra sự tuân thủ của hệ thống." Kiểm soát thông số này cho phép các công ty để đảm bảo rằng bề mặt bên trong của nó bơm của là như vậy mà máu sẽ không có kinh nghiệm chuyển đổi đột ngột. Maughan giải thích: "Về cơ bản, chúng tôi muốn có một bề mặt đó sẽ không làm gián đoạn dòng chảy hoặc gây ra bất kỳ bất ổn có thể làm hỏng các tế bào máu đỏ."




Các Mitutoyo SJ-400 có khả năng đo lường của 36 loại đo độ nhám để đáp ứng các yêu cầu khác nhau của các tiêu chuẩn mới nhất do ISO, DIN, ANSI và JIS. Các công cụ cung cấp một độ phân giải đo 0.000125μ-m ​​/ 0.005μ-in. và một loạt traverse của 800μ m / 0.032μ-in. Bề mặt gồ ghề được phân tích và đánh giá sử dụng SURFPAK-SJ, chương trình phần mềm phân tích độ nhám SJ-400.

>> Xem thêm: Thước cặp đồng hồ Mitutoyo chính xác cao giá rẻ

Để kiểm tra sự phù hợp của các nhà cung cấp gia công chi tiết kỹ thuật của họ về hình thức (hình học) của một giống ốc xoắn bơm của họ, Maughan nói WorldHeart dựa trên các phép đo đường viền có độ chính xác cao từ một Mitutoyo Contracer CBH-400 được trang bị phần mềm Mitutoyo FORMPAK. Đo hình học hồ sơ được phủ lên trên một mô hình CAD để kiểm tra độ lệch từ việc thiết kế. Theo Maughan, "Chúng tôi đặc biệt hài lòng với khả năng của Contracer của chúng tôi để khuếch đại đo vì nó tạo ra một hồ sơ theo dõi đối tượng. Điều đó cho phép chúng tôi thực hiện các phép đo trên một giống ốc xoắn và cánh quạt chính xác hơn. "FORMPAK làm cho nó có thể để có được thông số đo đường viền chính xác trên tất cả các bề mặt cong tại bất kỳ phóng đại lên đến 200X.Các cụ có một phạm vi đo của 4 in. Cho trục X và 1,57 trong cho trục Z. 

>> Sản phẩm thước cặp cơ Mitutoyo giá cực rẻ chất lượng cao

Có thể thấy được tầm quan trọng của việc đo lường trong lĩnh vực công nghiệp đặc biết có thể đóng góp vào việc tạo ra các trang thiết bị cứu giúp bệnh nhân nhờ những thông số cũng như hệ thống đo lường chính xác của Mitutoyo trong nên công nghiệp. Vì thế các sản phẩm của Mitutoyo có chất lượng cao về khả năng đo lường.

 Công ty TM&KT Phương Viên là đại lý chính thức của Mitutoyo tại Việt Nam.Các dụng cụ đo Mitutoyo tại Phương Viên sẽ được đảm bảo đều là hàng chính hãng và cung cấp cho người mua hàng các dịch vụ tốt nhất, giao hàng nhanh theo yêu cao. Để biết thêm thông tin truy cập website:phuongvien.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.