Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

"Khám phá" ứng dụng thước đo cao điện tử Mitutoyo có thể bạn chưa biết

Ứng dụng thước đo cao điện tử Mitutoyo rất phổ biến trong các lĩnh vực công nghiệp hiện nay. Để sử dụng tốt dụng cụ này, mình xin mách cho các bạn cách đo thước đo cao điện tử Mitutoyo cũng như cách bảo quản thước để cho bạn có thể sử dụng tốt hơn dụng cụ đo này.

Thước đo cao điện tử Mitutoyo là thước đo chính xác dùng để đo lường  sự khác biệt về chiều cao của hai điểm. Thước đo  có thể thực hiện cách  đo khác nhau bao gồm cả chiều cao bước, đường kính bên trong / bên ngoài và khoảng cách trung tuyến. Ngoài ra thước đo cao điện tử độ chính xác lên đến 0.001in. và độ lệch là ± 0.0001in.




Đặc điểm thước đo cao Mitutoyo là: 

  • Được làm từ vật liệu thép không gỉ cứng rắn để đảm bảo độ cứng và độ ổn định của thiết bị; 
  • Thân thước được mở rộng từ cơ sở lên là đai vít phía trên thân thước trong đó bao gồm một thân thước, có cả hai hệ số đó là inch và mét 
  • Thông thường, cân kỹ thuật số hoàng dao 0-12 inch trong khi quy mô số liệu dao động từ 0 mm đến 300 mm. Họ thậm chí có thể đo lên tới 80 inch hoặc 2000mm. 
  • Một đo trượt điện tử được gắn trên khung đỡ và nó đi kèm với hệ thống phanh ABS, ON / OFF / ZERO, MM / INCH, SET, TOL, GIỮ, Power ON nút / OFF.
  • Thanh trượt đi kèm với một con trỏ được thiết kế bằng vật liệu cacbua vào một trong các hàm. Thanh trượt cùng với con trỏ đi kèm có thể trượt lên xuống dọc theo thân thướt và được khóa tại chỗ. 
  • Sau đó một tinh chỉnh ngón tay cái bánh xe được sử dụng để thực hiện việc điều chỉnh cuối cùng và bị khóa tại chỗ bằng một ốc chốt thứ hai.
  • Ngoài ra còn có một cổng đầu ra dữ liệu mà bởi các dữ liệu có thể được gửi đến một máy tính hoặc một máy in thông qua một dây cáp đặc biệt.

Chuẩn bị thước trước khi đo

Bước 1: Làm sạch nơi đặt thước và đối tượng đo


Bước 2: Lau khô thân thước để bảo vệ các thông số trên thước đo cao điện tử Mitutoyo.


Bước 3: Chỉnh sửa các hàm đo đúng vị trí của thước trước khi tiến hành đo


Bước 4: Làm sạch các hàm đo của máy


Bước 5: Nới lỏng đai vít của thước dể di chuyển khi đo


Bước 6: Di chuyển thanh trượt để kiểm tra màn hình LCD và hoạt động của ấc nút điều chỉnh trên màn hình đồng hồ


Bước 7: Làm sạch bề mặt đo của đối tượng bằng vải sạch


Tiến hành đó đối tượng bằng thước đo cao điện tử Mitutoyo

Bước 1:  Kiểm tra thông số trên màn hình LCD bằng cách cho con trỏ thước đo chạm nhè vào nền đặt đối tượng đo ( đo lực khoảng 3-5N) , và giá trị khi  hiện thị trên màn hình phải là 0 hoặc nhấn nút  ON/OFF/ZERO để màn hình hiện thị giá trị gốc đo là 0.


Bước 2:Giữ thanh thước chạm vào đối tượng đó và điều chỉnh hàm lưu động lúc đó màn hình LCD sẽ hiện thị được số đo của đối tượng


Bước 3: Đọc số đo từ màn hình LCD 


Lưu ý :Khi đo một đối tượng vượt ra ngoài phạm vi của thước chiều thì ta cần nâng cơ sở với một khối. Sau đó, điểm số không là bề mặt nền tảng và là điểm khởi đầu là bề mặt của  đối tượng. Nếu điểm khởi đầu là các khối đo, cài sẵn chiều cao của khối đo đó (chiều cao nên được đo bằng một dụng cụ chính xác hơn). Nếu xuất phát điểm là bề mặt của đối tượng đo, cài sẵn chiều cao của bề mặt (chiều cao được thiết kế giá trị hoặc giá trị thực tế, theo nhu cầu thực tế).

Nếu bạn muốn sở hữu các sản phẩm này của Mitutoyo, có thể liên hệ ngay với chúng tôi, công ty thương mại kỹ thuật Phương Viên là đại lý phân phối chính thức của Mitutoyo ở Việt Nam. Khi mua tại Phương Viên bạn sẽ được nhân viên tư vấn nhiệt tình về sản phẩm cũng như cách sử dụng và được hỗ trợ nhanh trên toàn quốc.Hoặc truy cập website:phuongvien.com.vn để biết thêm một số dụng cụ đo Mitutoyo khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.