Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Mẹo thiết lập giá trị gốc trên thước cặp điện tử Mitutoyo

Việc thiết lập giá trị gốc khá quan trọng trong việc tiến hành đo lường một đối tượng nào đo. Nếu kỹ thuật đo đúng, nhưng thiết lập sai giá trị gốc thì sẽ cho kết quả không chính xác. Vì vậy làm sao để kiểm tra điểm thiết lập gốc và làm sao kiểm tra được giá trị gốc của thước. Bài viết này sẽ chia sẻ cách thiết lập giá trị gốc trên thước cặp điện tử Mitutoyo và cách chỉnh sửa khi thiết  lập sai giá trị.





Kiểm tra giá trị gốc và thiết lập:

-          Lỗi thiết lập giá trị điểm chuẩn “0” ở dụng cụ đo lường như thước cặp điện tử là những lỗi thường xuyên xảy ra. Một thước cặp điện tử xảy ra lỗi giá trị thiết lập “0”  là do các hàm đo tiếp xúc với nhau không khớp giá trị đo trên thân thước chính nên giá trị thiết lập không phải là “0” điều này làm sai lệch giá trị đo. Hoặc có thể thước cặp điện tử không đúng tiêu chuẩn dẫn đến sai số giá trị thiết lập hoặc bị tác động bởi lực bên ngoài làm ảnh hưởng sự liên kết các hàm gây ra sai số khi đo.



ð  
      Để trường hợp sai giá trị gốc không xảy ra, trước khi thiết lập giá trị đo gốc ta cần kiểm tra các hàm trước khi thiết lập. Để kiểm xem hàm có khép chặt hay không ta đóng hàm và đưa lên phía trước có ánh sáng nếu có khe sáng xuyên qua thì hàm chưa được đóng kín lúc đó không nên thiết lập giá trị đo gốc. Nếu kiểm tra thấy hàm đã được đóng kín thì lúc đó việc thiết lập giá trị đo gốc mới chính xác và mang lại kết quả cho việc đo lường.

Lỗi thiết lập giá trị gốc sai ở giá trị dương:
-        
          Lỗi thiết lập giá trị gốc sai ở giá trị dương : là khi ta thiết lập giá trị gốc của thang thước chính nằm phía trước giá trị “0” của thước , tức là giá trị sẽ lớn hơn 0. Ví dụ: nếu ta thiết lập giá trị gốc lớn hơn giá trị 0 là 0,1mm thì ta nói lỗi thiết lập giá trị là 0,1.
ð  Để loại bỏ lỗi sai này mà không cần thiết lập lại ta nên trừ vào tổng số đo đã đọc trên thân thước. Ví dụ nếu tổng số đo đã đọc là 3,56cm và lỗi này là 0,05 thì số đo đúng thực thế là 3,51cm.




Lỗi thiết lập giá trị gốc sai ở giá trị âm:
-         
            Lỗi thiết lập giá trị gốc sai ở giá trị âm :Tương tự như lỗi phép đo trên nhưng ở đây giá trị gốc bị thiết lập sai nằm phía trước(bên trái) số 0 trên thân thước chính, nói cách khác giá trị gốc được thiết lập nhỏ hơn 0.
ð  Để sửa lỗi này khi đọc số đo của thước ta thêm giá trị lỗi vào tổng số đo đã đọc để được kết quả thức tế chính xác nhanh mà không cần phải thiết lập lại giá trị đó. Ví dụ: tổng số đo đã đọc là 3,56cm và lỗi thiết lập là 0,05 thì kết quả đọc thực tế là 3,61cm.




Truy cập website:phuongvien.com.vn để biết thêm chi tiết về sản phẩm hoặc đóng góp ý kiến về các sản phẩm thước cặp điện tử Mitutoyo. Chúng tôi cam kết mang lại  sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Công ty thương mại kỹ thuật Phương Viên chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm chính hãng của Mitutoyo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.