Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

10 cách đơn giản nhất bảo quản pin dành cho laptop mới nhất

Hiện nay, laptop được sử dụng khá phổ biến nhưng làm sao để sử dụng máy được tốt và cách bảo quản thế nào để giữ được độ bền của máy. Trong các bộ phận của máy thì pin là chi tiết cũng khá quan trọng vậy làm sao để bảo vệ pin laptop đúng cách để tăng “tuổi thọ” cho pin , bài viết sau sẽ chia sẻ về bảo quản pin laptop để sử dụng pin lâu hơn.



Giảm độ sáng màn hình

Màn hình là nới tiêu thụ năng lượng nhiều nhất trong các bộ phận của máy tính. Vì vậy việc giảm độ sáng giúp tăng tuổi thọ pin bởi việc giảm thời gian sử dụng pin quá mức.Tiêu chuẩn để chỉnh mức độ sáng phù hợp là bạn có thể nhìn rõ màn hình trên laptop mà không có cảm giác thấy quá “chói”



Làm sạch điểm tiếp xúc pin với máy

Điểm giữa pin và máy tiếp xúc  với nhau có thể làm giảm hiệu suất sử dụng pin nếu điểm tiếp xúc đó không được vệ sinh để bụi bẩn bám vào nhiều. Cần lau sạch điểm tiếp xúc này hàng tháng bằng vải mềm với cồn. Việc này giúp giảm thiểu việc thất thoát năng lượng do điểm tiếp xúc kém.

Sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng

Hầu hết mọi laptop đều có công cụ điều chỉnh nguồn điện năng, và khả năng thay đổi trình quản lý điện năng Vista. Chọn biểu tượng pin cuối màn hình chọn chế độ Banlaced hoặc power saver.




Tắt bỏ những ứng dụng không dùng đến

Việc tắt hoặc vô hiệu các tính năng như wifi, thiết bị gắn ngoài,… tránh mở nhiều ứng dụng cùng lúc sẽ giúp laptop có thêm thời gian sử dụng pin bởi việc tránh được sự lãng phí năng lượng pin vào những công cụ không dùng đến.

Tắt các hoạt động không sử dụng

Automatic Updates: là chế độ cập nhật tự động, nhưng điều này sẽ gây lãng phí cho việc sử dụng pin do có những phần mềm không cần thiết cập nhập. Để tắt ứng dụng cập nhật tự động này vào Control Panel, chọn “Windows Update”. Trong cửa sổ tiếp theo chọn “Change Settings” bên phía trái rồi tiếp tục với cửa sổ tiếp theo. Thay đổi lựa chọn sang “Never check for updates”, rồi nhấp OK. Chú ý rằng điều này có thể làm hệ thống không được bảo vệ nếu bạn không tự cập nhật một cách thường xuyên.
Windows Indexing: Windows Indexing giúp giảm thời gian tìm kiếm một tập tin nhất định trong ổ đĩa của bạn, nhưng nó cũng đồng thời tàn phá thời gian sử dụng của pin. Để tắt indexing, mở “My Computer” và nhấp phải vào ổ đĩa . Hình tiếp theo xuất hiện trên màn hình, bỏ đánh dấu “Index this driver for faster searching”. Bạn sẽ cần đi qua một số qua một số bước, cũng như nhấp vào “ignore all” nếu được hỏi.

Cài đặt phần mềm tiết kiệm pin

Bạn nên cài đặt phần mềm tiết kiệm pin trên laptop để tiết kiếm pin. Khi cài đặt chương trình này sẽ tìm kiếm và tắt các thiết bị mà chúng ta không dùng đến và chúng có thể hoạt động lại khi sử dụng.

Không được sử dụng hết pin rồi mới sạc

Không nên sử dụng hết pin rồi mới sạc sẽ khiến pin bị chai, thời gian sử dụng sẽ bị giảm. Một khi pin của bạn được sạc đầy, bạn phải dùng đến mức giới hạn của laptop mặc định (thường là 20%). Việc này sẽ rất tốt cho Pin khi thường xuyên sạc Pin Laptop. Bạn không được dùng đến 0% hoặc thấp hơn 20% Pin, như vậy pin sẽ dễ bị hư hỏng hoặc pin sẽ mất 20% dung lượng và trong nhiều trường hợp sẽ  không thể phục hồi lại được.



Hạn chế để pin quá nóng.

Nếu để pin nóng trong thời gian dài sẽ khiến pin dễ bị hư hỏng hoặc ảnh hưởng đến độ bền của pin. Nên có bộ phận tản nhiệt để pin được thông thoáng không bị nóng, không nên đặt laptop ở những nơi khó thoát nhiệt, đặc biệt phải thường xuyên vệ sinh máy , để tránh tình trạng bụi bám quá nhiều.

Không đặt laptop ở những chỗ bề mặt mềm

Tuyệt đối tránh đặt máy lên bề mặt mềm như gối hay chăn màn vì điều này có thể làm nóng máy.

Để pin có thời gian nghỉ ngơi

Nếu laptop cần phải làm việc trong thời gian dài thì nên tháo pin laptop ra và sử dụng nguồn AC cho laptop. Sử dụng nguồn pin sẽ không phải hoạt động sẽ giúp pin không bị nóng và không bị chay. Tuy nhiên cũng không nên pin không sử dụng quá lâu , trường hợp không sử dụng pin cũng nên sạc đầy hoặc phân nữa trước khi tháo pin ra.

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu 10 cách đơn giản bảo quản pin cho laptop hiệu quả. Hi vọng các bạn có thể thực hiện thành công sau khi tham khảo bài viết này. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tin công nghệ tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.